Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG, CÔNG TÁC XÃ HỘI THÔNG QUA TỜ RƠI TẠI TRƯỜNG THCS HỒ VĂN LONG

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn đề nghị các đơn vị tuyên truyền về công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học. Nhận thấy được sự thiết thực và tầm quan trọng của công tác xã hội cũng như việc tư vấn tâm lý học đường, thầy và trò trường THCS Hồ Văn Long đã nhanh chóng thực hiện, lan tỏa các thông điệp tới từng học sinh và giáo viên.

       Học sinh THCS là giai đoạn phát triển của trẻ từ lớp 6 đến lớp 9. Lứa tuổi này có vị trí rất quan trọng bởi nó ở giữa giai đoạn tuổi thơ với tuổi trưởng thành. Các em sẽ có sự phát triển nhảy vọt về mọi mặt: thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, đạo đức,...Ở tuổi này, các em vừa có tính trẻ con, vừa có tính người lớn. Vì vậy, các em thường gặp những khúc mắc trong học tập, trong mối quan hệ với thầy cô, gia đình, bạn bè. Nếu các em không được tư vấn, giải tỏa kịp thời thì rất dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc: nhẹ thì chán học, bỏ học; nặng thì trầm cảm, bạo lực học đường, suy thoái nhân cách.
      Trong suốt quá trình dạy học của mình, các thầy cô trường THCS Hồ Văn Long đã đồng hành với học sinh của mình, không chỉ là người truyền cho các em ánh sáng tri thức mà còn là “người bạn lớn” cùng các em bước qua giai đoạn nhiều biến động. Ở độ tuổi này, nếu các em được định hướng dẫn dắt sát sao, đúng hướng, cụ thể càng tốt. Nhà trường đã nhanh chóng triển khai phổ biến và tất cả giáo viên cũng như học sinh đều hào hứng đồng thuận.

       Dưới đây là hình ảnh về: 

     Tờ rơi truyền thông về hoạt động tư vấn tâm lý trong trường học
 

                      

Tờ rơi truyền thông về công tác xã hội trong trường học

                     

       Để công tác tư vấn đạt hiệu quả, thầy cô cần phải có sự phối hợp tốt trong nhà trường; giữa nhà trường với các lực lượng bên ngoài: nhằm giúp tư vấn tâm lý cho học sinh, hỗ trợ và can thiệp đối với các em đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập, cuộc sống để tìm hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường. Qua đó, thầy cô mong muốn hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng, hoàn thiện nhân cách trong tương lai. Phương châm “Luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ” trường THCS Hồ Văn Long mong muốn được đồng hành với tất cả học sinh, cùng học sinh hướng tới tương lai tươi sáng.

       Với sự quyết tâm và không ngừng đổi mới trong phương pháp dạy và học, Ban Giám hiệu nhà trường  cùng tập thể các thầy cô giáo tin rằng sẽ có nhiều thay đổi tốt đẹp trong môi trường giáo dục hướng tới học sinh, hỗ trợ học sinh các vấn đề tâm lí, công tác xã hội.

Trường THCS Hồ Văn Long
Địa chỉ: , huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2hovanlongcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcshovanlongcg.edu.vn