Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

NỘI QUY HỌC SINH NĂM HỌC 2018 - 2019
PHÒNG GD & ĐT CẦN GIUỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS HỒ VĂN LONG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
NỘI QUY HỌC SINH
Năm học 2018 - 2019
 
I.- Đồng phục:
          Nam áo sơ mi trắng không hoa văn ngắn tay hoặc dài tay bỏ áo vào quần tây (xanh dương, xanh đen, hoặc đen). Không mặc quần đáy ngắn, áo tà ngắn. Logo may cánh tay áo bên trái, bảng tên may bên ngực trái, mang dây nịch màu đen hoặc nâu, đầu dây nịch không có hình kỳ lạ như sọ, kiếm, … mang sandal hoặc giầy có quai hậu.
         Nữ luôn mặc áo sơ mi trắng không hoa văn ngắn tay hoặc dài tay, bỏ áo vào quần tây (xanh dương, xanh đen, hoặc đen). Không mặc quần đáy ngắn, áo tà ngắn. Phù hiệu, bảng tên may bên ngực trái, mang dây nịch màu đen hoặc nâu, đầu dây nịch không có hình kỳ lạ như sọ, kiếm, … mang sanddl hoặc giầy có quai hậu.
Đồng phục thể dục thực hiện theo mẫu thống nhất theo qui định của nhà trường không sửa, viết vẽ lên áo thể dục, mang giầy bata khi học TD.
Lưu ý:
- Bảng tên mỗi khối thêu một màu theo quy định như sau:
+ Khối 6 màu đỏ
+ Khối 7 màu xanh dương
+ Khối 8 màu xanh lá
+ Khối 9 màu tím
- Bảng tên, Logo phải may, không được dùng keo để dán. Trường hợp dán xem như vi phạm nội qui nhà trường.
- Học sinh vi phạm nhiều lần sẽ bị xếp hạnh kiểm trung bình hoặc yếu.
II.- Tác phong :
            Phải bảo đảm mặc đồng phục suốt thời gian từ nhà đến trường, suốt thời gian học ở trường cho đến khi về nhà.
            Tự giác giữ gìn kỷ luật của nhà trường qui định.
           Trật tự, yên lặng khi ra vào lớp, lên xuống cầu thang và những nơi công cộng. Không xô đẩy, chen lấn người khác. Phải xếp hàng ngay ngắn và trật tự khi vào lớp vào đầu mỗi buổi học.
         Đầu tóc phải gọn gàng, sạch sẽ, không được nhuộm tóc màu, không xịt keo lên tóc. Không mặc quần jean, áo pull hở cổ, hở ngực. Học sinh nữ không được trang điểm và mang các đồ trang sức đắt tiền khi đi học. Học sinh nam không được mang các trang sức lạ như bông tai …
            Đội viên phải đeo khăn quàng đầy đủ và đúng quy định
III.- Nề nếp học tập:
         Học sinh đi học phải đúng giờ, không được tụ tập trước cổng trường gây cản trở lưu thông, không la cà hàng quán, trốn học (chơi bida, điện tử, Internet…). Trường sẽ đóng cổng vào lúc 6h50 sáng và 11h50 chiều, đến trường trễ xem như nghỉ học một ngày.
          Quét lớp trước khi đánh trống vào lớp và giữ vệ sinh lớp suốt buổi học.
          Học sinh có trách nhiệm phải chuyên cần trong học tập và tham gia tất cả các hoạt động do nhà trường qui định theo thời khóa biểu và kế hoạch của nhà trường qui định.
          Nghỉ học có lý do chính đáng phải làm đơn xin phép trước 1 ngày, trong trường hợp đặc biệt (ốm đau đột xuất) phụ huynh học sinh có thể điện thoại đến nhà trường để xin phép, nhưng sau đó phải nộp đơn xin phép nghỉ cho bộ phận giám thị. Không chấp nhận học sinh điện thoại xin phép nghỉ dù bất cứ lý do gì. Nghỉ học quá 45 buổi có hoặc không phép đều bị lưu ban (ở lại).
          Học bài, chuẩn bị bài đẩy đủ theo yêu cầu của thầy cô trước khi đến lớp.
          Chú ý nghe giảng, có ý thức tham gia xây dựng bài học.
           Không được nói chuyện, làm việc riêng và ăn quà trong lớp.
          Trong giờ học chỉ xin phép ra ngoài nếu có lý do chính đáng, và chỉ được phép ra ngoài khi giáo viên cho phép. Nếu học sinh nào ra ngoài trong tiết học mà không được giáo viên cho phép, học sinh đó coi như trốn tiết.
        Học sinh không được đi trễ, về sớm hoặc trốn tiết, bỏ tiết, trốn tập thể dục, trốn chào cờ, trốn các giờ sinh hoạt theo qui định. (Những trường hợp này xem như nghỉ học không phép)
        Khi có hiệu lệnh trống báo giờ học học sinh phải nhanh chóng xếp hàng vào lớp, không nói chuyện đùa giỡn và chuẩn bị các đồ dùng học tập cần thiết phục vụ cho tiết học. Mọi học sinh phải có mặt trong lớp trước khi giáo viên vào lớp. Chuyển tiết không được tự ý ra khỏi chỗ ngồi, đứng trước cửa hoặc hành lang lớp. Trường hợp lớp trống tiết phải giữ trật tự, lớp trưởng phải lên báo cáo với ban giám hiệu.
        Khi có hiệu lệnh trống tập trung SHDC, tập thể dục giữa giờ phải đúng theo quy định, xếp hàng giãn cách đúng cự ly ngay ngắn, dự lễ chào cờ nghiêm túc không nói chuyện, đùa giỡn.
        Khi học sinh được nhà trường huy động làm công việc cho trường hoặc được điều động tham gia các hoạt động do trường qui định, học sinh phải báo cáo cho cán bộ lớp, GV chủ nhiệm và không điểm danh vắng.
        Tích cực, chủ động, sáng tạo trong khi học tập. Coi trọng và rèn luyện phương pháp tự học. Nghiêm túc, trung thực trong kiểm tra, thi cử. Học sinh có các hành vi gian lận trong kiểm tra,  thi cử (như quay cóp, mang tài liệu không đúng qui định vào lớp khi kiểm tra hoặc vào phòng thi dù sử dụng hay chưa sử dụng ) đều bị xếp loại hạnh kiểm Yếu.
IV.- Những điều học sinh tuyệt đối không được làm:
Không mặc áo khoác trong lớp học (Trừ trường hợp bệnh, trời lạnh)
Vô lễ với giáo viên và CB - CNV trong nhà trường.
Hút thuốc lá ở mọi nơi, mọi lúc.
Cấm đánh bạc dưới mọi hình thức.
Không cãi vả, không đánh nhau. Không kết bè, kết nhóm giữa các lớp, giữa các khối lớp, giữa các trường hoặc với người ngoài nhà trường để gây gỗ đánh nhau .
Không nói tục, chửi bậy, gây rối và tạo tiếng ồn trong lớp, trường.
Cấm mang vũ khí, các dụng cụ sắc nhọn và chất nổ các loại đến trường.
Cấm mang các loại văn hoá phẩm không phục vụ cho học tập đến trường như: Truyện các loại, máy ảnh, máy nghe nhạc, …,
Cấm đi xe, chạy xe trong sân trường.
Cấm đứng và ngồi trên lan can, bàn giáo viên và bàn học.
Cấm nhuộm tóc, sơn móng chân, móng tay.
Cấm tiếp, rủ bạn bè bên ngoài hoặc trường khác vào trường để thực hiện các hành vi gây mất trật tự an ninh trong và ngoài buổi học.
Cấm đem điện thoại di động và các thiết bị nghe nhìn khác vào trong khuôn viên nhà trường. Nếu bắt gặp nhà trường sẽ tịch thu, lập biên bản và mời PHHS đến trường làm việc. (Học sinh vi phạm có 2 hình thức xử lý: 1/ Không xếp hạnh kiểm Tốt; 2/ Giữ cuối năm trả lại)
Không sử dụng các chất gây nghiện, các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, ma túy. Không sử dụng và truyền bá văn hóa phẩm độc hại, đồi trụy, không tổ chức và tham gia bài bạc dưới mọi hình thức.
Không trung thực: Giả danh, chữ kí cha mẹ để xin nghỉ học…
Không được điều khiển xe gắn máy. Khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng luật giao thông.
Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự bạn khác giới.
Không gian lận, tiêu cực trong kiểm tra, thi cử. (Nếu vi phạm sẽ bị hạnh kiểm yếu)
V.-  Giữ gìn trật tự, vệ sinh khuôn viên nhà trường:
            Không nói chuyện, quậy phá trong giờ học. Không được ngồi hoặc chạy nhảy trên bàn ghế. Bàn ghế trong lớp học, trong hội trường phải luôn luôn được sắp xếp trật tự, ngăn nắp. Đồ dùng, thiết bị khi mượn sử dụng xong phải hoàn trả đúng nơi qui định.
 Mọi hư hỏng, mất mát các tài sản của nhà trường do học sinh gây ra thì phụ huynh học sinh đó phải có trách nhiệm bồi thường.
 Không leo trèo thành hành lang, cầu thang, tường rào. Không qua lại hành lang các lớp trong giờ học. Không đùa giỡn quá trớn trong lớp học, cầu thang và ngoài hành lang.
 Giữ gìn trật tự trong các tiết học và trong các lớp học. Khi bị trống tiết không làm ồn và gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các lớp khác. Tuyệt đối không được la hét ở bất cứ trường hợp nào.
 Không ăn uống hoặc mang quà bánh vào lớp học hoặc lên lầu ăn uống. Khi ăn uống cần tập trung ở khu vực căn tin. Ăn uống xong cần bỏ rác vào các thùng rác. Tuyệt đối không bỏ rác trong hộc bàn, trên các thành cửa sổ của lớp học….trong lớp học.
Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi qui định.
Không viết, vẽ, khắc lên tường, bảng, bàn ghế, các bảng thông báo. Phải giữ gìn các bức tường luôn sạch đẹp, không làm bẩn vách tường. Không được dùng bút xóa viết và vẽ bậy lên bàn, ghế.
 Sử dụng nhà vệ sinh và các thiết bị vệ sinh đúng cách, đúng qui định. Không vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu, bỏ giấy vệ sinh và rác thải vào thùng rác để tránh bị tắt cống thoát.
 Phải biết tiết kiệm điện, nước và các thiết bị, tài sản khác của lớp, của nhà trường. Sử dụng nước xong phải tắt vòi nước. Khi ra về khỏi lớp, cần tắt đèn, quạt và các thiết bị sử dụng điện khác.Phải báo cho người có trách nhiệm về tất cả các sự cố xảy ra khi có sự cố, hư hỏng, mất mát
 Phải biết tự bảo quản đồ dùng và tài sản của cá nhân. Không tự tiện lục soát đồ đạc của thầy cô, bạn bè và của người khác
 Không tự tiện ra vào các phòng làm việc, nơi nghỉ ngơi của giáo viên.
 Trước mỗi tiết học tổ trực nhật phải lau sạch bảng, chuẩn bị phấn, khăn trải bàn, trang trí bàn giáo viên ngăn nắp, sạch sẽ. Học sinh không được ngồi trên bàn ghế của giáo viên .
 VI.- Bảo đảm về văn hóa và chấp hành trật tự an toàn giao thông:
 Học sinh phải có thái độ và hành vi ứng xử có văn hóa (Lễ phép với thầy cô, người lớn và khách đến trường…; hòa nhã và tôn trọng bạn bè; thương yêu, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện). Mỗi học sinh phải tích cực rèn luyện về đạo đức, tác phong để mỗi ngày một hoàn thiện hơn về nhân cách. Phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi và là một công dân tốt của xã hội.
Khi tham gia giao thông, phải chấp hành tốt luật lệ giao thông để tránh xảy ra tai nạn giao thông. Không sử dụng xe gắn máy để đi học.
 Khi tan học, không tụ tập trước cổng trường, lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông.
 Khi sử dụng các thiết bị điện nước trong lớp học hoặc trong các phòng thí nghiệm, thực hành cần tuân thủ các nội qui, qui định để phòng tránh các tai nạn thương tích.
 
VII.- Tổ chức thực hiện:
        Tất cả học sinh phải chấp hành, nhắc nhở nhau và gương mẫu thực hiện tốt các qui định trên. Học sinh vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở phê bình, yêu cầu sửa chữa khuyết điểm và mời PHHS đến trường làm việc. Nếu vi phạm nhiều lần mà không khắc phục sữa chữa, tùy theo mức độ sẽ bị hạ hạnh kiểm hoặc nhà trường sẽ đưa ra Hội đồng kỷ luật để xem xét và ra quyết định kỷ luật theo  các hình thức do Bộ GD&ĐT qui định.
    
Nơi nhận:                                                                          
- P.HT (Biết);
- TPT, GV (Phối hợp);
- GVCN, HS thực hiện;
- Lưu./.
 
 
 
Phước Lâm, ngày 10 tháng 8 năm 2018
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
Nguyễn Duy Đạt
 
 
 
Trường THCS Hồ Văn Long
Địa chỉ: , huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2hovanlongcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcshovanlongcg.edu.vn